Tin Tức

Nội dung được bảo vệ bởi DMCA.com

Top 07 Cách Nghiên Cứu Từ Khóa Miễn Phí Hiệu Quả

Đăng bởi Thuấn Blogspot vào lúc 21/03/2022

Bật Mí Top 07 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Miễn Phí Cực Kỳ Hiệu Quả 

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Bật Mí Top 07 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Miễn Phí Cực Kỳ Hiệu Quả


Nghiên Cứu Từ Khóa (Search Keyword) là một công việc nhằm xác định được nhu cầu của khách hàng trên internet. Công tác nghiên cứu từ khóa là việc cơ bản nhất và đầu tiên nhất mà bất cứ ai khi làm về SEO hay Search Engine đều cần phải biết và áp dụng nó.

Trong bài này, các bạn hãy cùng Thiết Kế Website Luviet tìm hiểu về công tác nghiên cứu từ khóa nhé.

Tại sao phải Nghiên cứu từ khóa trước khi tiến hành SEO?

"TỪ KHÓA TRÊN INTERNET LÀ NHU CẦU CỦA THỊ TRƯỜNG ONLINE VÀ OFFLINE"

Trên Internet, hiện nay có rất nhiều bộ máy tìm kiếm online như Google (92%), Bing, Yandex, Baidu,.....Và ở các quốc gia khác nhau cũng có những bộ máy tìm kiếm khác nhau.

Dẫn chứng: "Theo StatCounter, Google là chương trình tìm kiếm trên Internet lớn nhất thế giới với 92% thị phần. Không chỉ thể hiện sự áp đảo qua con số, việc "google" được đưa vào từ điển Oxford English Dictionary năm 2006 với nghĩa của một động từ chỉ việc tìm kiếm đã cho thấy sự phổ biến và thân thuộc của công cụ này."

Trong thế kỷ 21, việc bùng nổ các nền tảng mạng xã hội thì cũng xuất hiện những bộ máy tìm kiếm mới như tại Việt Nam ngoài ông lớn Google, Bing thì Facebook, Tiktok, Zalo, Cococ cũng có một thị phần tìm kiếm tương đối khá, và đang ngày càng lớn mạnh.

Khách hàng làm gì trên internet?

Khi khách hàng cần mua hay tìm một giải pháp nào đó thì họ sẽ lên trình duyệt và gõ vào bộ máy tìm kiếm (ở đây mình nói về Google đi nha, chứ có rất nhiều bộ máy tìm kiếm khác nữa).

Và họ gõ vào công cụ tìm kiếm bằng những từ khóa, sau đó các công cụ tìm kiếm sẽ tìm dữ liệu được lưu trữ (index) trong bộ nhớ của nó. Sau đó trích xuất ra ngoài màn hình bằng thông qua ký tự, văn bản, hình ảnh, âm thanh, video.


Nghiên cứu từ khóa để biết được khách hàng mục tiêu đang cần gì.

- Nghiên cứu từ khóa để biết khách hàng cần gì: Bằng việc nghiên cứu từ khóa bạn sẽ biết được khách hàng đang cần giải pháp giá trị gì, và nó có đặc tính gì. Từ đó bạn có cơ sở để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương ứng.

- Nghiên cứu từ khóa để biết khách hàng ở đâu: Các công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn biết được khách hàng của bạn ở khu vực địa lý nào tương đối chính xác. Giúp bạn cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ vào đúng khu vực có nhu cầu cao, hoặc có thể giảm bớt đầu tư vào khu vực có nhu cầu thấp.

- Nghiên cứu từ khóa giúp biết được độ lớn của thị trường: Với những số liệu định lượng rõ ràng, đây là cơ sở để bạn xác định được thị trường cần bao nhiêu sản phẩm.Từ đó chúng ta có kế hoạch tổ chức kinh doanh và tổ chức nhân sự phù hợp.

- Nghiên cứu từ khóa để biết khách hàng cần lúc nào: Bằng việc biết từ khóa có số lượng tìm kiếm bao nhiêu, thì việc từ khóa có lượt tìm kiếm thay đổi theo thời gian, lúc nào cao lúc nào thấp là việc hết sức mà người làm seo cần lưu ý. Bạn không nên nhập hàng về bán sau đỉnh nhu cầu.

Ví dụ: Bạn chỉ nhập hàng áo rét bán vào đầu mùa đông (tháng 10-02 hàng năm) tại các tỉnh phía bắc Việt Nam. Chứ không ai lại nhập áo rét bán cho các tỉnh phía Nam Việt Nam.

-- Nghiên cứu từ khóa để bạn có lộ trình và nội dung marketing thống nhất: Sau khi nghiên cứu từ khóa thì bạn sẽ có một bộ từ khóa có tính khoa học và logic. Từ đó bạn có thể triển khai được các chiến dịch marketing và bán hàng thống nhất và hiệu quả. Tránh đi lạc mục tiêu ban đầu.

Kết luận: Nghiên cứu từ khóa là việc đầu tiên cần phải làm và làm liên tục hàng ngày. 

Các cách nghiên cứu từ khóa hiện nay?

- Nghiên cứu bằng bảng hỏi: Làm offline và online. Cách này đã lỗi thời và thiếu căn cứ. Vì dữ liệu không lớn.

- Nghiên cứu online bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa thông qua dữ liệu lớn của các bộ máy lưu trữ và tìm kiếm.

Trong quá trình làm seo và internet marketing chúng tôi rút ra có 07 cách nghiên cứu từ khóa online phổ biến trên thế giới và tại việt nam như sau:

- Nghiên cứu từ khóa bằng Google Tìm Kiếm

- Nghiên cứu từ khóa bằng google trends

- Nghiên cứu từ khóa bằng facebook tìm kiếm

- Nghiên cứu từ khóa bằng google ads( Google Keyword Planner).

- Nghiên cứu từ khóa bằng Semrush.com

- Nghiên cứu từ khóa bằng Keywordtool.io

Bạn hãy xem vidoe bên dưới sẽ hiểu rõ hơn nhé.


Xem thêm:


 #nghiencuutukhoa #timhieunhucaukhachhang 

Nhận xét

Thiết kế website và blog bán hàng Luviet
HỖ TRỢ
www.luviet.com
icon icon icon