Tin Tức

Nội dung được bảo vệ bởi DMCA.com

Tại Sao Phải Tạo Ra Lưu Lượng Truy Cập Trong Kinh Doanh Online

Đăng bởi Thuấn Blogspot vào lúc 15/03/2022

"Càng có nhiều khách hàng tiềm năng bạn sẽ càng bán được nhiều hàng"

LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG LÀ TỶ LỆ THUẬN VỚI SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG THẤY VÀ BIẾT ĐẾN BẠN.

THE MONEY IN THE LEAD

THE MONEY IN THE LEAD

    Lead là gì?

    Lead là một thuật ngữ trong lĩnh vực marketing, nó được dùng để nói đến một cá nhân hoặc một tổ chức thể hiện sự quan tâm đến một sản phẩm hay dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của họ.

    Trong martketing online, thì lead là danh sách khách hàng của bạn được lưu trữ ở một nơi nào đó mà bạn có thể kiểm soát được.

    Bạn có cửa hàng offline mà không có ai vào thì bạn sẽ phải đóng cửa tiệm. Bạn có website và không có ai vào thì website này vô dụng.    

    Trên internet khách hàng tiềm năng là số lượng thông tin khách hàng của bạn lưu trữ chủ động được.

    Khách hàng tiềm năng trên internet là lưu lượng truy cập và danh sách thông tin khách hàng là 2 yếu tố mà bạn cần tập trung xây dựng và duy trì nó.

    Lưu lượng truy cập (traffic), thuật ngữ dùng để miêu tả số lượt người dùng truy cập vào trang web hoặc trang mạng (facebook, youtube, zalo, twitter, instagram,...)của bạn. Mỗi lần ai đó một trang web, một entry được ghi nhận và lưu trong một file log của một máy chủ trang web đó. Log file này sẽ ghi lại số lần một loại thông tin được yêu cầu từ máy chủ. Yêu cầu này thường được nhắc tới như một kết quả thành công(hit). (tr480-Tôi đã kiếm 1 triệu đô la đầu tiên trên internet như thế nào?-Ewen Chia)

    Bạn có cửa hàng offline mà không có ai vào thì bạn sẽ phải đóng cửa tiệm. Bạn có website và không có ai vào thì website này vô dụng.

    Bạn lưu ý: Ở đây tôi nói là "Chủ Động" nhé! vì nếu chúng ta phụ thuộc vào một kênh hay một nền tảng nào đó thì chúng ta sẽ không bao giờ thành công được.

    Khách hàng của bạn đến từ 2 nguồn: Khách Hàng Chủ Động và Khách Hàng Bị Động

  • Khách hàng chủ động (Lưu Lượng Điều Khiển Được)
  • Khách hàng bị động (Lưu Lượng Không Điều Khiển Được)

   

Lưu Lượng Không Điều Khiển Được là gì?
Lưu Lượng Không Điều Khiển Được

Lưu lượng truy cập không điều khiển được đến từ những nguồn SEO, Referral

Có nghĩa đây là lượng khách hàng tiềm năng đến một cách tự nhiên, số lượng truy cập tăng giảm không theo ý muốn của bạn.

- SEO là Tối Ưu Trang Web Đối Với Bộ Máy Tìm Kiếm (Search Engine Optimization). SEO giúp bạn có một lượng khách hàng tự nhiên khi họ tìm kiếm từ khóa bạn cần SEO.
- SEO không chỉ là SEO Website mà còn áp dụng cho Facbook, Youtube, Zalo, Tiktok,......

    Khi bạn SEO tốt thì bạn sẽ chiếm lĩnh được nhiều vị trí cao trên các kết quả tìm kiếm từ khóa hoặc hiện thị theo đề xuất của bộ máy tìm kiếm như Google hay Bing,, Facebook, Tiktok...

Từ đó bạn sẽ có một số lượng khách hàng tiềm năng một cách miễn phí và lâu dài.

Lưu Lượng Truy Cập Điều Khiển Được là gì?

Lưu Lượng Không Điều Khiển Được

Lưu lượng truy cập điều khiển được đến từ những nguồn trả tiền như email marketing trả tiền, quảng cáo google ads, quảng cáo facebook, quảng cáo tiktok hoặc quảng cáo hiện thị trên các website khác.

Hiện nay bạn cũng có thể có được lưu lượng truy cập điều khiển được miễn phí sau khi bạn đã trả tiền cho các hoạt động quảng cáo phía trước.

Có nghĩa là bạn có thể điều hướng và nhận bao nhiêu traffic vào trang web, landing page, fanpage của bạn.

Tư duy mới Omin-Chanel trong điều khiển lưu lượng truy cập!


Omni Chanel Bán Hàng Đa Kênh

Ngay từ đầu bạn hãy xác định rõ thị trường mục tiêu và nhu cầu của thị trường này cần cái gì. Và bạn có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn cần gì thông qua Nghiên Cứu Từ Khóa

Từ đó bạn mới xây dựng được hành trình khách hàng và tạo ra chuỗi giá trị ngày càng lớn cho khách hàng và cho bạn.

Trước đây, lưu lượng truy cập thường được đề cập đến 1 kênh duy nhất là website (trang đích) và nó đã trở thành định nghĩa chuẩn trong internet marketing.

Nhưng hiện nay, với sự xuất hiện của email, facebook, youtube, tiktok,..... và các nền tảng này cũng cho phép chúng ta kiểm tra, kiểm soát lưu lượng truy cập vào kênh của bạn.

Đồng thời, các nền tảng này cũng cho phép chúng ta gắn link trang đích vào kênh của bạn. Cho nên chúng đã tạo ra một hệ thống đa kênh (omin-chanel)

Tư duy ở đây là: Chúng ta chỉ cần trả tiền 1 lần cho lưu truy cập vào 1 kênh hoặc 1 website, tại đây bạn cần có 1 form lấy thông tin của khách hàng như họ tên, email, số điện thoại, id của facebook hoặc zalo,....

Sau đó chúng ta sẽ tạo ra một hành trình tạo giá trị cho khách hàng. 

Từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm bớt đi lượng truy cập không phải là khách hàng mục tiêu. 

Xem thêm:
- Bán hàng đa kênh Omni Chanel là gì?
- Facebook marketing là gì?
- Video marketing điều tất yếu trong kinh doanh online.

Nhận xét

Thiết kế website và blog bán hàng Luviet
HỖ TRỢ
www.luviet.com
icon icon icon