Tin Tức

Nội dung được bảo vệ bởi DMCA.com

Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ Hệ Thống Quảng Cáo Google Ads Từ A-Z Ai Cũng Có Thể Làm Được

Đăng bởi Thuấn Blogspot vào lúc 06/09/2021

 Google Ads là gì?

Google Ads (trước đây gọi là Google AdWords và Google AdWords Express) là một giải pháp quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của họ trên Google như Google Tìm kiếm, YouTube,...... cũng như các trang web khác nếu có cài đặt Google Adsense ở trên toàn bộ thế giới. 

Google Ads cũng cho phép nhà quảng cáo chọn các mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của họ, như thúc đẩy số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt truy cập vào trang web. Với tài khoản Google Ads, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh ngân sách và phương thức nhắm mục tiêu, cũng như bắt đầu hoặc ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.

Google Ads hoạt động bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn khi mọi người tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bằng cách sử dụng công nghệ thông minh, Google Ads giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng đúng ngay thời điểm họ sắp sửa hành động.

Google Ads hoạt động như thế nào?

Đầu tiên hãy chọn mục tiêu, như thu hút thêm khách truy cập vào trang web hoặc tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn.

Tiếp theo, hãy chọn khu vực địa lý mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Đó có thể là một khu vực có bán kính nhỏ xung quanh doanh nghiệp của bạn hoặc một vùng rộng hơn, như thành phố, tiểu bang hay toàn bộ quốc gia.

Cuối cùng, hãy tạo quảng cáo và đặt hạn mức ngân sách hàng tháng.

Sau khi được chấp thuận, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bất cứ khi nào người dùng ở khu vực bạn nhắm mục tiêu tiến hành tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ giống như sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo, như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao chúng ta PHẢI sử dụng Google Ads?

Vì Ở ĐÂU CÓ KHÁCH HÀNG LÀ Ở ĐÓ CÓ TIỀN"

Google hiện nay là nền tảng lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu lớn nhất thế giới với tổng lượng truy cập chiếm đến trên 60% tổng lưu lượng truy cập. 

Google Tìm Kiếm và Youtube là 2 nền tảng hàng đầu thế giới và tại cả ở Việt Nam. Chính vì vậy chúng ta buộc phải tập trung sức mạnh và lực lượng cho marketing trên Google.

Với lượng khách hàng cực kỳ đông đảo tập trung tại Google và Youtube, chon nên Ngoài việc Chú Ý đến SEO Website thì chúng ta phải sử dụng Google Ads để làm đòn bẩy tăng lưu lượng truy cập vào các kênh marketing của chúng ta như: Website, Blog, Kênh Youtube, Email,.....

Tại sao phải Xây Dựng Hệ Thống Quảng Cáo Google Ads?

Sự Thật Hiển Nhiên Mà Ai Cũng Mắc Phải

Đa số những người đang chạy quảng cáo ngoài kia và kể cả tôi đều phạm sai lầm sơ đẳng dẫn đến mất nhiều tiền mà không mang lại hiệu quả mong muốn như sau:

1. Không bắt đầu từ Khách Hàng-Không biết họ muốn gì.

Đa số những người đang thất bại ngoài kia đang kinh doanh theo cách sau:

NHẬP HÀNG VỀ RỒI MỚI BÁN và rồi TỒN HÀNG, CHÔN VỐN, HẾT HẠN ->PHÁ SẢN

Vì họ không xuất phát từ Nhu Cầu Của Khách Hàng

Vậy Nhu Cầu Khách Hàng là gì? Tìm kiếm nhu cầu của họ ở đâu? Và Ai/Công cụ nào có thể cho bạn câu trả lời?

Trong bài này tôi sẽ chỉ ra cho bạn một cách chi tiết.

- Nhu Cầu Của Khách Hàng chính là TỪ KHÓA mà họ tìm kiếm trên Internet

- Google Tìm Kiếm, Youtube Tìm Kiếm, Facebook Tìm Kiếm, Tiktok, tìm kiếm ,,..... Cứ chổ nào có ô tìm kiếm mà khách hàng gõ từ khóa mong muốn của họ vào đó. 

2. Lẩu Thập Cẩm Khi Quảng Cáo Online

Bạn thử mở những chiến dịch quảng cáo của bạn ra xem lại xem. Có phải bạn đang nhồi nhét tất cẩ mọi thứ vào một bài quảng cáo đúng như vậy không?

Vì nhồi nhét tất cả mọi phương án và nguồn lực vào một chỗ sẽ khiến bạn

- Thiếu hụt nguồn lực.

- Không bao quát hết tất cả thị trường của bạn.

- Không biết từ khóa nào là "NGON ĂN" không biết từ khóa hay thị trường nào đang là "THỊ TRƯỜNG ĐỎ".

- Bị rối vì chẳng biết đâu là đâu, dẫn đến không tối ưu được quảng cáo

Dẫn đến: "TỐN TIỀN VÔ ÍCH"

Giải pháp ở đây là: Xây Dựng Sơ Đồ Hệ Thống  Quảng Cáo Google 

 Có nghĩa là bạn phải xắp xếp, phân loại những từ khóa quảng cáo vào một lits danh sách có hệ thống, phân chia từng cấp bậc, từng đơn vị nhỏ để dễ dàng quản lý và không bỏ sót từ khóa, giúp tối ưu từng quảng cáo và loại bỏ quảng cáo không hiệu quả.

Sơ Đồ Hệ Thống Quảng Cáo Google Ads
Sơ Đồ Hệ Thống Quảng Cáo Google Ads

- Một tài khoản MCC Google ADS (Tài Khoản Người Quản Lý) mới lập và chi tiêu ít (<10.000 $) sẽ được lập tối đa 50 TKQC (Tài khoản quảng cáo). Từng này cũng đủ để bạn chiến khô mãu với Google rồi chứ.

Ví dụ theo sơ đồ trên: 

Bước 1: MCC của bạn tạo ra 3 TKQC, và mỗi TKQC tạo ra 3 chiến dịch và đươc đặt tên theo số thứ tự là tên TKQC+Tên Chiến Dịch (Camp).

Bước 2: Trên mỗi chiến dịch tạo 3 Nhóm Quảng Cáo (Ads Group) đặt tên như sau 

TKQC+Tên Chiến Dịch+Nhóm QC

Ví dụ: dự án Bất động sản của công ty Sông Hồng: Sông Hồng - Hà Nội 3-Biệt thự

Bước 3: Tạo nhóm từ khóa quảng cáo


Thông qua bảng phân loại này, bạn có thể lấy từng nhóm từ khóa ra và chạy quảng cáo theo từng mục riêng lẻ, kết hợp với target đối tượng và hành vi sẽ giúp bạn không bị bỏ sót từ khóa có nhu cầu tìm kiếm cao.

Lưu Ý: Chạy Quảng Cáo thì chạy vào nhóm có độ cạnh tranh cao nhé

Đọc thêm:

- Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Google Ads từ A-Z Ai Cũng Làm Được

- Hướng dẫn tìm kiếm nhu cầu của thị trường để chạy quảng cáo Google Ads

- 3 Công Cụ Miễn Phí Để Nghiên Cứu Nhu Cầu Thị Trường

- Lợi Ích Của SEO Website Với Quảng Cáo Và Chiếm Top Google


Nhận xét

Thiết kế website và blog bán hàng Luviet
HỖ TRỢ
www.luviet.com
icon icon icon