Tin Tức

Nội dung được bảo vệ bởi DMCA.com

Blogspot Và Blogger Là Gì?

Đăng bởi Thuấn Blogspot vào lúc 05/09/2021

Blogspot là gì?

Blogspot (còn gọi là blogger) là một hệ thống weblog được phát triển bởi Pyral Labs và được ông lớn Google mua lại vào năm 2003.  Blogger cho phép chúng ta tạo một website miễn phí dưới dạng blog với nhiều tính năng gần như tương tự với những website thông thường.

Trên Blogger bạn có thể đăng tải các  bài viết, hình ảnh, video, kết nối google maps, google sheet,...… để giới thiệu sản phẩm, các thông tin đăng tải được lưu trữ trên Google gắn với tên miền phụ là blogspot.com 

Ví dụ: blogcuaban1.blogspot.com

Hoặc đưa lên domain của chính người dùng hoặc server của họ, vì vậy tính bảo mật thông tin và dữ liệu lưu trữ cao.

Website Blogspot miễn phí của Google
Website Blogspot miễn phí của Google


Ưu và nhược điểm của Blogspot là gì?

Ưu điểm của blogspot:

- Blogspot hoàn toàn miễn phí: Tính đến nay rất dễ dàng để tạo một tài khoản blogger bằng chính tài khoản Google của bạn, một tài khoản bạn có thể tạo đến 100 blog hoàn toàn hợp lệ.

- Sỡ hữu 15Gb Miễn phí không thời hạn: Khi sử dụng tên miền của mình bạn chỉ tốn tiền mua tên miền, không cần mua hosting và phí duy trì hàng năm vì dữ liệu của bạn được lưu trữ 15Gb trên máy chủ của google. Và nếu bạn thích mua thêm dung lượng thì chỉ tầm 45.000 đồng/100Gb/Tháng

Dễ dàng Index lên Google Tìm Kiếm: Blogspot là sản phẩm của google nên các bài viết trên blog index rất dễ và trang blog của bạn rất dễ tìm kiếm và lên top trên goole, có thể tích hợp với google+. Vì vậy, bạn có thể sử dụng blogspot để tạo các trang vệ tinh hay hỗ trợ thực hiện các chiến dịch SEO.

- Thân thiện với tất cả các thiết bị: Blogger hỗ trợ hiển thị rất tốt cho điện thoại di động, bạn cũng có thể đăng tải hình ảnh, chỉnh sửa và chia sẻ bài viết, link,…bằng điện thoại di động.

Blogger hỗ trợ hiển thị rất tốt cho điện thoại di động
Blogger hỗ trợ hiển thị rất tốt cho điện thoại di động

Giao diện thân thiện và đa dạng với các mẫu có sẵn hoặc bạn có thể tùy biến theo sở thích của mình.

- Chỉnh sửa dễ dàng như soạn thảo văn bản, ngay cả trên di động: “Blogger for Word” là một add-in cho Microsoft Word cho phép bạn chỉnh sửa bài viết ở dạng online và offline.

- Không giới hạn trang, bài đăng: Số lượng trang, bài viết và nội dung đăng tải và bình luận không giới hạn. Giúp bạn thoải mái viết bài, đăng bài hàng ngày mà không sợ hết dung lượng.

- Chia sẻ quyền quản lý dễ dàng: Cho phép chia sẻ quyền quản lý cho nhiều blogger và giới hạn người dùng xem trang. Thích hợp cho những người làm khóa học hoặc nhóm kín mới được xem nội dung của blog

- Kiếm tiền được trên Blogspot; Google còn hỗ trợ dịch vụ Google AdSense cho phép bạn kiến tiền trên blog của bạn thông qua quảng cáo của bên thứ 3. Tìm hiểu điều kiện để mở google adsense tại đây

Nhược Điểm:

Blogspot có một số hạn chế mà bạn cần lưu ý:

- Không sử dụng được mã HTML khi mô tả blog và chỉ được 500 ký tự dẫn đến SEO sẽ không được như ý. Nhưng theo tôi Blog vẫn SEo lên top như bình thường nhé, tôi đã làm được thì bạn cũng làm được.

- Dung lượng tối đa cho một trang người dùng tải xuống là 1MB. Nên bạn cần lưu ý tối ưu hình ảnh và video của bạn để tăng trải nghiệm cho người dùng nhé.

- Số lượng ảnh lưu trữ mặc định trên blogger là 1Gb, nếu hình ảnh bạn đăng tải có kích thước nhỏ hơn 800 x 800 pixels thì nó không tính vào dung lượng lưu trữ, hoặc nếu bạn tạo tào khoản Google+ đăng ảnh kích thước nhỏ hơn 2048 x 2048 pixels thì không giới hạn dung lượng.

- Video đăng tải trên Blogger chỉ cho phép các định dạng như :AVI, QuickTime, Real, MPEG và Windows Media files.

 - Blogspot chưa hỗ trợ nhiều tool như WordPress, và để thêm những tính năng cao cấp hơn thì phải vào chỉnh sửa code(mã nguồn), nên người dùng phải tìm hiểu một số kiến thức và thủ thuật của blogspot.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, bạn có thể tự thiết kế 1 blogspot thay cho một website để hỗ trợ việc bán hàng và tiết kiệm được chi phí. Và tôi nhắc lại là Blogspot Hoàn toàn SEO được lên top google nha.

Xem thêm

- Blogspot có SEO Lên Top Google Được Không ?

Nhận xét

Thiết kế website và blog bán hàng Luviet
HỖ TRỢ
www.luviet.com
icon icon icon