Tin Tức

Nội dung được bảo vệ bởi DMCA.com

5 cách cải thiện hiệu suất của bạn dựa trên Điểm chất lượng

Đăng bởi Thuấn Blogspot vào lúc 02/07/2021
[tintuc]

5 cách cải thiện hiệu suất của bạn dựa trên Điểm chất lượng

Điểm chất lượng có thể là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc xác định cách cải thiện quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Bạn có thể coi Điểm chất lượng là một chỉ báo chung về những lĩnh vực cần tập trung để cải thiện chất lượng quảng cáo, chứ không phải là một điểm số cần tối ưu hóa.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách cải thiện hiệu suất dựa trên Điểm chất lượng.

5 Cách Tăng điểm chất lượng của Google Ads


1. Xem xét các thành phần trong Điểm chất lượng của bạn

Để biết thông tin chi tiết cụ thể về những lĩnh vực cần cải thiện, hãy tìm hiểu sâu hơn về 3 thành phần của Điểm chất lượng:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến: Khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi hiển thị.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn liên quan đến ý định của người dùng (thể hiện qua cụm từ tìm kiếm) ở mức nào.
  • Trải nghiệm trang đích: Trang đích liên quan và hữu ích với những người nhấp vào quảng cáo của bạn ở mức nào.

Các thành phần này có thể giúp bạn biết mình có cần cập nhật văn bản quảng cáo, cách lựa chọn từ khóa hoặc nội dung trang đích hay không. Mỗi thành phần đều có một trong các trạng thái “Dưới trung bình”, “Trung bình” hoặc “Trên trung bình” để giúp bạn nhận ra những lĩnh vực có thể cần cải thiện. 

Hãy nhớ rằng: chỉ cần đáp ứng được điều người dùng đang mong đợi, hiệu suất của bạn sẽ tự động tăng lên. Bạn nên tập trung vào những mục tiêu hiệu suất dài hạn và tìm cách đạt được các mục tiêu đó thông qua việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Hãy coi Điểm chất lượng là một công cụ chẩn đoán. 

2. Làm cho quảng cáo liên quan đến từ khóa hơn

Mức độ liên quan của quảng cáo cho bạn biết quảng cáo của mình phù hợp với những từ khóa đang nhắm mục tiêu ở mức độ nào. 

Nếu Mức độ liên quan của quảng cáo có trạng thái “Dưới trung bình” hoặc “Trung bình”, hãy thử các phương pháp hay nhất sau:

  • Điều chỉnh cách diễn đạt trong văn bản quảng cáo sao cho gần gũi hơn với cụm từ tìm kiếm của người dùng.
  • Tìm nhóm quảng cáo có nhiều từ khóa mà cùng một quảng cáo không thể xử lý một cách hiệu quả. Hãy chia các nhóm quảng cáo này thành nhiều nhóm quảng cáo phù hợp hơn với nội dung tìm kiếm của người dùng.
  • Thử nhóm từ khóa theo các chủ đề để tăng mức độ liên quan. Các chủ đề này có thể dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác của bạn. Ví dụ: nếu bán nhẫn thì bạn có thể tạo một nhóm từ khóa cho "nhẫn đính hôn" và một nhóm từ khóa khác cho "nhẫn cưới".
Xin lưu ý rằng việc chuyển một nhóm quảng cáo (với cùng một quảng cáo và từ khóa) sang một chiến dịch hoặc tài khoản khác sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo của bạn. 

3. Cố gắng cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn

Tỷ lệ nhấp dự kiến cho biết khả năng mọi người sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn. 

Nếu CTR dự kiến có trạng thái “Dưới trung bình” hoặc “Trung bình”, hãy thử các phương pháp hay nhất sau:

  • Chỉnh sửa văn bản quảng cáo để sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên hấp dẫn hơn với đối tượng mục tiêu.
  • Đảm bảo các thông tin trong quảng cáo khớp với ý định của từ khóa.
  • Nhấn mạnh những lợi ích độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (ví dụ: giao hàng miễn phí).
  • Thử nghiệm nhiều lời kêu gọi hành động liên kết chặt chẽ với trang đích của bạn.
  • Tạo những lời kêu gọi hành động hấp dẫn bằng các từ như “Mua, Bán, Đặt hàng, Duyệt xem, Tìm, Đăng ký, Dùng thử, Nhận báo giá”.
  • Tạo văn bản quảng cáo cụ thể hơn.

Đôi khi, một quảng cáo cụ thể hơn sẽ dẫn đến CTR thấp hơn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại cao hơn. Hãy tìm sự cân bằng giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất có thể theo mục tiêu của mình.

Ví dụ: giả sử bạn bán giày tây cao cấp. 

Nếu thêm một cụm từ như “tặng nơ bướm khi mua hàng” vào quảng cáo, bạn có thể thu hút được những người mua sắm đang tìm kiếm ưu đãi. Còn các cụm từ như “chế tác thủ công” hoặc “thiết kế kiểu Ý theo phong cách của bạn” có thể thu hút những người đang tìm kiếm một thương hiệu chất lượng. 

Thông tin khuyến mại, giảm giá có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt nhấp hơn nhưng có thể không mang lại nhiều khách hàng trung thành trong dài hạn.

4. Cân nhắc cập nhật trang đích của bạn

Việc đưa mọi người đến với trang web của bạn mới chỉ là một phần của hoạt động tiếp thị trực tuyến. Điều quan trọng là bạn phải mang lại trải nghiệm tuyệt vời trên trang web cho khách truy cập.

Nếu Trải nghiệm trang đích của bạn có trạng thái “Dưới trung bình” hoặc “Trung bình”, hãy thử các phương pháp hay nhất sau:

  • Cung cấp cho mọi người thông tin mà họ đang tìm kiếm. Nếu một người tìm kiếm “áo vải nỉ mỏng” và nhấp vào quảng cáo “áo vải nỉ mỏng” của bạn, thì trang đích mà họ chuyển đến phải giới thiệu các mẫu áo vải nỉ mỏng mà bạn bán.
  • Đảm bảo thông điệp của quảng cáo và trang đích nhất quán với nhau. Nội dung của trang đích phải tương ứng với sản phẩm/dịch vụ hoặc lời kêu gọi hành động trên quảng cáo của bạn. Ngay cả khi không có quyền kiểm soát đối với trang web của mình, bạn vẫn có thể thử nghiệm để tìm ra những trang hữu ích nhất hiện có.
  • Thử dựa vào tỷ lệ chuyển đổi để đánh giá trải nghiệm trang đích. Tuy không ảnh hưởng đến trạng thái trang đích của bạn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi có thể là một chỉ báo để bạn đo lường và tối ưu hóa trải nghiệm trang đích.
  • Làm cho trang web của bạn dễ sử dụng trên thiết bị di động. Người dùng thiết bị di động đặc biệt chú trọng đến khả năng dễ dàng sử dụng trang web. Bạn có thể Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động để xem trang đích của mình hoạt động tốt đến mức nào trên thiết bị di động. 
  • Cải thiện tốc độ tải. Tốc độ tải trang cũng có thể ảnh hưởng đến việc người dùng sẽ mua hay từ bỏ ý định mua hàng.

Xin lưu ý rằng trang đích của bạn không nhất thiết phải chứa cụm từ giống hệt cụm từ tìm kiếm. 

Ví dụ: bạn không cần hiển thị trang đích có tiêu đề “khách sạn giá phải chăng, được mang theo chó Chihuahua ở miền Nam Chicago” cho cụm từ tìm kiếm “khách sạn giá phải chăng, được mang theo chó Chihuahua ở miền Nam Chicago”. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo trải nghiệm tuyệt vời mang lại cho người dùng thứ mà họ đang tìm kiếm.

5. Sử dụng Điểm chất lượng với các chỉ số khác

Hãy theo dõi các chỉ số khác trong tài khoản của bạn, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác với trang web. Những chỉ số này liên quan trực tiếp đến hiệu suất của bạn và có thể giúp bạn nhận ra những lĩnh vực cụ thể cần cải thiện.

Khi xem xét hiệu suất, bạn có thể dùng Điểm chất lượng như một bộ lọc để biết mình cần tập trung cải thiện lĩnh vực nào:

  • Xem xét những từ khóa hoạt động hiệu quả cao và dựa vào Điểm chất lượng để xác định những từ khóa nào có thể hoạt động hiệu quả hơn nữa khi bạn điều chỉnh quảng cáo và trang đích.
  • Dựa vào Điểm chất lượng thấp và thành phần có trạng thái thấp để tìm ra trải nghiệm trang đích, tỷ lệ nhấp và mức độ liên quan của quảng cáo có xu hướng hoạt động kém hiệu quả hơn trong tài khoản của bạn rồi xây dựng kế hoạch cải thiện dài hạn.

[/tintuc]

Nhận xét

Thiết kế website và blog bán hàng Luviet
HỖ TRỢ
www.luviet.com
icon icon icon